ปากกา wacom เสียทำไงดี ? หาซื้อได้จากร้านไหนที่ไหนได้บ้างเนี่ย


🕑 28 ก.พ. 2562
ปากกา wacom เสียทำไงดี ? หาซื้อได้จากร้านไหนที่ไหนได้บ้างเนี่ย

หลายคนที่ใช้เมาส์ปากกาของ wacom คงเคยเจอปัญหาปากกาเสีย แต่ตัวบอร์ดยังใช้งานได้อยู่แล้วจะหาซื้อปากกาอันใหม่ได้จากที่ไหนหรือมีร้านไหนขายเฉพาะปากกาบ้างมาดูกันเลย

แอดมินเป็นหนึ่งคนที่ชอบวาดรูปเลยไปหาซื้อ ปากกา wacom มาใช้ตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย รุ่นแรกที่เคยใช้คือ warcom รุ่นแบมบูสมัยนั้นซื้อมา 8 พันบาท(ถ้าจำไม่ผิด)

ใช้มาร่วม 10 ปีทั้งตัวปากกาและตัวบอร์ดก็ไม่เคยเสียแม้แต่ครั้งเดียวจนกระทั่งปี 2018 ประมาณเดือนตุลาคมเลยไปหาซื้อปากกา wacom มาใช้ใหม่เพราะตัวเดิมมีปัญหากับ window 10 driver ไม่เสถียรหรืออะไรก็ไม่ทราบได้ใช้งานไม่ลื่นไหลดังใจคิด

สุดท้ายก็ไปได้ซื้อ Wacom Intuos Medium CTL-6100WL จากเว็บ https://smartsolutioncomputer.com/TH/Wacom ซึ่งช่วงนั้นเขาลดราคาเยอะกว่าร้านอื่นพอสมควร

แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อเจ้าหมาจอมแซบแอบมาขโมยปากกา wacom มากัดเล่นตอนเราไม่อยู่บ้านซ่ะงั้น เห็นแล้วน้ำตาแทบไหล 

แต่ก็เอาว่ะซื้อใหม่ก็ได้เลยไปค้นหาร้านขายปากกา wacom pen4K ซึ่งใช้คู่กับ Wacom Intuos Medium CTL-6100WL จนกระทั่งมาเจอร้าน Mousepen

https://www.facebook.com/MousepenPartner/ เขาขาย wacom pen4K 1 เล่มราคาอยู่ที่1480 + EMS 50 = 1530 บาท 

ตัดสินใจสั่งไป 1 อันตอนกลางคืน ตอนเที่ยงๆ ของอีกวันก็มีของมาส่งถึงบ้านไวโดยแท้(เพราะสั่งและส่งในกรุงเทพและเจ้าของร้านส่งของไว้ด้วย) 

จากนั้นก็ไม่รอช้ารีบแกะกล่องเอาปากกามาเช็คอย่างเร็วพลัน แล้วลองเอามาทดสอบดูก็ใช้งานได้ตามปรกติ สิ้นค้าใหม่กริบมีไส้ปากกาแถมมาให้ 3 ไส้

ปากกา wacom ที่ซื้อมาใหม่แทนอันเก่าที่เสีย

แถมยังมีใบเสร็จรับเงินมาให้เรียบร้อย

ปากกา wacom เสียซื้ออันใหม่มา

หากใครที่ปากกา wacom เสียแอดมินขอแนะนำร้าน https://www.facebook.com/MousepenPartner/  ไว้พิจารณากันดูครับ ที่ร้านเขามีขายปากกา wacom อยู่หลายรุ่นลองเลือกซื้อเลือกหาได้ตามต้องการเลยครับ

แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าบทความนี้ไม่ได้เงินจากโฆษณาร้านMousepenPartner ใดๆ ทั้งสิ้นครับ แอดมินเขียนมาจากประสบการที่ได้ซื้อของจากร้านนี้จริงๆ 

 

😎 สุดท้ายนี้ขอแนะนำปัญหาล่าสุดที่แอดมินเจอคือว่า ปากกา wacom มีปัญหาว่าบ้างครั้งคลิก 1 ครั้งกลายเป็น drag ทำให้รู้สึกรำคาญตอนแรกคิดว่าปากกา wacom เสียแต่พอลองเปลี่ยนไส้ปากกาดูใหม่ปรากฏว่าใช้งานได้ปรกติ ดังนั้นใครที่เจอปัญหาคล้ายๆแบบนี้ก็ลองเปลี่ยนไส้ปากกดูน่ะจ๊ะ บ๊ายบาย 

เทพควิช-lnwquiz