วิธีแก้ปัญหาเครื่อง macbook จอกระพริบ,จอดำ,จอภาพไม่ติดแบบบ้านๆ


🕑 20 เม.ย. 2562
วิธีแก้ปัญหาเครื่อง macbook จอกระพริบ,จอดำ,จอภาพไม่ติดแบบบ้านๆ

เครื่อง macbook ที่มีปัญหาจอกระพริบผิดปรกติ กดรีสตาร์ทเครื่องหลายรอบจอก็ไม่ติดจอดำสนิท ประกันเครื่องก็หมด เงินค่าซ่อมก็ไม่มีจะทำยังไงดี ? มาดูวิธีแก้ปัญหากันเลย

ก่อนอื่นขอเล่าประสบการณ์ของแอดมินก่อนล่ะกันคือ มีอยู่วันนึงเครื่อง macbook ของแอดมินเจอปัญหาใช้งานอยู่ดีๆ จอกระพริบผิดปรกติเลยลองกดรีสตาร์ทเครื่อง แต่ทว่าจอกลับไม่ติดไม่ขึ้นรูปภาพอะไรทั้งนั้นแต่เครื่องยังทำงานอยู่ เลยลองกดเปิด/ปิดเครื่องเป็นสิบรอบหน้าจอก็ยังไม่ติดยังดำสนิทแน่นิ่ง ตอนนั้นคิดนักมากเพราะมีงานต้องส่งลูกค้าแล้วจะทำไงดีล่ะในเมื่อจอเครื่อง macbook ไม่ติด อืม ๆ ผ่านไป 10 นาทีเอาว่ะลองแกะเครื่องดูดีกว่าไหนๆ ประกันก็หมดแล้วแถมช่วงนี้เงินในกระเป๋าก็ไม่ค่อยจะมีเลยเกะเครื่องซ่อมเองมันซ่ะเลย

เอาล่ะเล่าเหตุการณ์มาพอสังเขปแล้วมาดูวิธีแก้ปัญหาเครื่อง macbook จอไม่ติดของแอดมินกันเลยดีกว่า😁

 

1. ไปหาไขควงหัวสี่แฉกอันเล็กๆ มา 1อัน เพราะน็อตที่อยู่ด้านหลัวตัวเครื่อง mac ตัวเล็กมาก

ไขควงหัวสี่แฉก

 

2. ขันน็อตออกจากตัวเครื่องด้านหลังออกให้หมดเพื่อทำการเปิดฝาเคสด้านหลังตัวเครื่อง macbook

สภาพด้านหลังตัวเครื่อง mac

3.ลองเอามือกดๆ ตรงหมาย 1 กับ 2 ดังรูปด้านล่างดูน่ะครับ เพระาอาจจะเป็นที่ข้อต่อของสายพวกนี้หลวม กดๆ ไปให้แน่ๆ ส่วนหมายเลข 3 คือแรม ลองถอดออกแล้วเสียบเข้าไปใหม่ดู

วิธีแก้ปัญหาเครื่อง macbook จอกระพริบ จอดำ จอติดๆ ดับๆ

4.จากนั้นลองกดเปิดเครื่อง mac ดูอีกทีแล้วมาลุ้นกันว่าจอภาพเครื่อง mac ของเราจะติดอ่ะป่าว

จอภาพเครื่อง mac ที่จอภาพกระพริบ จอดำก็จะหายไป

 

หากใครที่ลองทำตามขั้นตอนด้านบนแล้วเครื่อง macbook จอภาพยังกระพริม, จอภาพยังไม่ติดหรือยังดำสนิทก็ต้องทำใจน่ะ ไม่ส่งซ่อมก็ต้องหาเครื่องใหม่ แต่ถ้าให้แอดมินแนะนำถ้ามีงบก็ซื้อเครื่องไปเลยดีกว่า บ๊ายบายเจอกันใหม่ในบทความหน้าน่ะครับ

เทพควิช-lnwquiz