คำว่า timeline คืออะไรเนี่ย


🕑 28 ก.ย. 2561
คำว่า  timeline คืออะไรเนี่ย

ใครอยากรู้ว่าไอ้เจ้าคำว่า timeline คืออะไรบทนี้ความอธิบายแบบจัดเต็ม

คำว่า ไทม์ไลน์ หรือ timeline นั้นมื่อก่อนแอดมินก็เป็นคนนึงที่สงสัยว่าคำว่า  timeline คืออะไร  เอาละมาทำความรู้จักกับคำว่า timelineกันเลย

 

คำว่า "timeline ใช้แสดงตามลำดับของอะไรสักอย่างตามช่วงเวลา เช่น timeline ในการทำโครงการต่างๆจะมีบอกว่า วันที่ 1 ,2 ,3 .. ถึงวันสิ้นสุดโครงการ ว่าดำเนินการอะไรยังไงบ้างประมาณนี้ ตัวอย่างลองคลิกเข้าไปดูได้ครับ https://templates.office.com/th-th/ไทม์ไลน์การวางแผนโครงการ-TM00002025

ที่นี้มาดูตัวอย่าง "timeline ที่นำไปใช้กับสิ่งต่างๆ กัน

 

1."timeline" ในความหมายที่ใช้ในโปรแกรมด้านอนิเมชั่น

ใช้ในการแสดงช่วงเวลาในการทำอนิเมชั่นว่าแต่ละวินาทีแต่ละเฟรมจะให้มีการเคลื่อนหรือมีเอฟเฟ็คอะไรบ้างเป็นต้น และแสดงแทบเครื่องมือส่วนประกอบอื่นๆ ที่ใช้เช่น Layer เป็นต้น

 ตัวอย่าง timeline ในโปรแกรม Animate CC

 timeline ในโปรแกรม Animate CC

 ตัวอย่าง timeline ในโปรแกรม Adobe aftereffect 

timeline ในโปรแกรม Adobe aftereffect 

 ตัวอย่าง timeline ในโปรแกรม Photoshop ในการทำ gif animation

 ตัวอย่าง timeline ในโปรแกรม Adobe Campaign 

timeline ในโปรแกรม Adobe Campaign 

 

2.Timeline ในความหมายที่ใช้ใน Facebook จะประกอบไปด้วย

  • Cover ข้อมูลส่วนตัว เพื่อน รูปภาพ และรายการที่เกี่ยวข้องกับตัวเรา
  • Stories การอัพเดทโพสต่างๆ วันแต่ล่ะวันมีโพสอะไรบ้าง โพสนี้โพสเมื่อเวลาเท่าไร แสดงการทำกิจกรรมต่างๆบนเฟสบุ๊ค เช่น กด like แฟนเพจ ดูหนั ฟังเพลง เช็คอิน ประมาณนี้ครับ

Timeline ของ Facebook

 

3.timeline ในความหมายที่ใช้ใน Line

timeline ของ Line

 timeline ของ Line ซึ่งมีทั้งบน mobile และบน desktop โดยมีลักษณะเหมือนโซเชียลมีเดียอื่น ๆ  เป็นการแสดงข้อมูลที่เป็นรูปภาพ, เสียง, วีดีโอ และลิงก์ เพื่อให้คนอื่นๆที่เราต้องการแบ่งปันข้อมูลได้เห็น การแชร์จะมีการแสดงวันที่ เวลา บอกไว้ด้วย ซึ่งช่วยให้สามารถกลับมาดูข้อมูลย้อนหลังได้ ข้อมูลบน timeline นั้นสามารถเลือกว่าจะแชร์ให้ใครก็ได้ หรือจะแก้ไข หรือลบด้วยตัวเราเองก็ได้ 

 

หวังว่าบทความนี้ใครที่สงสัยว่า timeline คืออะไร คงจะพอเข้าใจกันบ้างแล้วน่ะครับ และยังไงก็ฝากกด like กดแชร์ บทความให้แอดมินด้วยน่ะครับ อิๆ 

to be continued

 

เทพควิช-lnwquiz