แนะนำผลไม้ที่กินแล้วไม่อ้วน ดีต่อสุขภาพรับรองโดนใจสาว ๆ และคนรักสุขภาพ


🕑 27 ส.ค. 2561
แนะนำผลไม้ที่กินแล้วไม่อ้วน ดีต่อสุขภาพรับรองโดนใจสาว ๆ และคนรักสุขภาพ

มีคนบอกว่าอยากลดความอ้วนให้กินผลไม้สิ แต่ไม่ใช่ว่าผลไม้ทุกชนิดจะกินแล้วผอมนะจ๊ะ วันนี้เราเลยมาแนะนำผลไม้ที่กินแล้วไม่อ้วนที่หากินง่ายราคาถูก


ผลไม้ที่กินแล้วไม่อ้วนแถมยังช่วยควบคุมน้ำหนัก อิ่มท้อง, ผิวสวยและดีต่อสุขภาพ มีอยู่เยอะแยะมากมายตามแต่ละภาคของประเทศไทย แต่วันนี้ขอมาแนะนำผลไม้ใกล้ตัวเราที่หากินได้ทุกที่  ซึ่งเหมาะกับสาวๆที่กำลังลดพุง หรือควบคุมน้ำหนัก และคนรักสุขภาพ  จะมีชื่อผลไม้ที่กินแล้วไม่อ้วนอะไรบ้างมาดูกันเลย

อันดับ 1. มะละกอ มีแคลอรี่ต่ำ ไม่มีไขมันหรือคอเลสเตอรอล 

มะละกอ

 

มะละกออุดมไปด้วยเบต้าเคโรทีน เส้นใยไฟเบอร์สูง ช่วยย่อยอาหารที่ย่อยยาก ทำให้ขับถ่ายคล่อง ใครที่ขับถ่ายยากลองทานมะละกอสกดูสิ ใครกินมะละกอทุกวันรับรองเลยว่าคุณจะไม่อ้วนอย่างแน่นอน

นกกินมะละกอ
ขนาดนกกับแมลงวันยังอดใจไว้ไม่ไหว


2.ฝรั่ง วิตามินซีสูง

ฝรั่งวิตามินซีสูง

ทานฝรั่งนมีแคลอรี่ต่ำแถมยังอุดมไปด้วยเส้นใย วิตามิน โปรตีน และแร่ธาตุ  นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันโรคเบาหวาน ยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งเต้านมได้เป็นอย่างดีเลยน่ะจะบอกให้

ฝรั่งสด ๆ ลูกใหญ่ ๆ น่ากิน
ฝรั่งสด ๆ ลูกใหญ่ ๆ น่ากินป่ะล่ะ
ฝรั่งแปลกเนื้อสีชมพู
ฝรั่งแปลก ๆเนื้อสีชมพูของต่างประเทศก็น่ากินดีน่ะ
 

3.เสาวรส ผลเสาวรสสุกมีบีตา-แคโรทีน โพแทสเซียมและใยอาหารสูง

น้ำเสาวรส

 

เสาวรสช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส และช่วยในการชะลอวัย ชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย

ส่วนใหญ่เสาวรสนิยมนำมาดื่มเป็นน้ำผลไม้หรือใช้เป็นส่วนผสมในน้ำผลไม้รวมใช้ทำเป็นน้ำผลไม้ปั่น แอดมินขอแนำนะ เสาวรสตราดอยคำน่ะค่ะ กินอหร่อยดี อิๆ 

 

ลูกเสาวรส

 

4.มัลเบอร์รี่ กินแล้วผิดสวย

ช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือด ช่วยลดคอเลสเตอรอล .ป้องกันโรคมะเร็ง ป้องกันโรคความดันโลหิตสูง ช่วยให้ระบบการไหลเวียนเลือดทำงานดีขึ้น

 

5.แอปเปิ้ล ไม่อ้วน ไม่ป่วยง่าย

แอปเปิ้ล เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงชนิดหนึ่ง โดยเฉพาะแอปเปิ้ลเขียว ทานแล้วดีต่อระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายทำให้ไม่ป่วยง่าย นอกจากนี้ยังช่วยให้สาวๆทานแทนขนมได้ระหว่างมื้อแบบไม่ต้องกลัวอ้วน และยังช่วยผลิต Acetylcholine ที่ช่วยในเรื่องความจำได้ดีด้วย

ต้นแอปเปิ้ล
รูปต้นแอปเปิ้ล
อกของผลแอปเปิ้ล
รูปดอกของผลแอปเปิ้ล
เมนูอาหารจากแอปเปิ้ล
เมนูอาหารจากแอปเปิ้ล



6.โทงเทงฝรั่ง หรือ cape gooseberry

โทงเทงฝรั่ง

ทงเทงฝรั่งมีสารแอนโทไซยานิน (Anthocyanins) ซึ่งเป็นสารที่ช่วยลดการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง

 


7.มะนาว

มะนาว

มะนาวช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินในกระเพาะอาหาร ช่วยเผาผลาญระบบย่อยอาหารทำให้ขับถ่ายได้ดี จึงเหมาะสำหรับสาวๆที่กำลังลดน้ำหนัก นอกจากนี้มะนาวยังอุดมไปด้วยวิตามินซีจำนวนมาก จึงช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง

น้ำมะนาวอหรอย ๆ
น้ำมะนาวอหรอย ๆ น่ากินใช่มั้ยล่ะ
 


8.ส้มโอ มีหลากสีหลายสายพันธุ์หลากหลายรสชาติแสนอร่อย

ส้มโอสีแดง

 

ส้มโอ เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยน้ำที่ให้ความหวานสดชื่นแบบไม่อ้วน และมีแคลอรี่ต่ำ ซึ่งดีกว่าการดื่มน้ำอัดลม นอกจากนี้ยังมีสารจำเป็นอย่างสารต่อต้านอนุมูลอิสระ, ฟีนอลโพลี ที่นักวิจัยเชื่อว่าสารเหล่านี้ส่วนช่วยป้องกันโรคอ้วนได้ดีอีกด้วย

 

ส้มโอ


9.สับปะรด 

สับปะรด

สับปะรด เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยเส้นใยและเอนไซม์ Bromelain ที่สามารถช่วยปรับกระบวนการย่อยอาหาร และยังมีสารอาหารจำเป็นต่อผิวอย่าง วิตามินซี และสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง กระจ่างใสด้วยน่ะค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://th.wikipedia.org

เทพควิช-lnwquiz