ปัญหาอัพโหลดรูปเข้า google drive ขึ้นคำว่า Waiting for Wi-Fi ในมือถือ android


🕑 6 พ.ค. 2562
ปัญหาอัพโหลดรูปเข้า google drive ขึ้นคำว่า Waiting for Wi-Fi ในมือถือ android

ใครที่ใช้ android พอจะกดอัพโหลดรูปไปไว้ใน google drive ชอบขึ้นข้อความ Waiting for Wi-Fi ที่รูปภาพมากวนใจไม่รู้จะทำยังไงดี บทความนี้มีคำตอบจ้า

คนที่ใช้มือถือ android คงเคยเจอปัญหาว่าเวลาถ่ายรูปหรือแคปเจอร์หน้าแล้วจะ upload เก็บไว้ใน google drive เจ้าตัว google drive จะยังไม่อัพโหลดรูปของเราทันที มันจะแสดงข้อความ Waiting for Wi-Fi ที่รูปทุกรูปดังตัวอย่างรูปด้านล่าง

google drive ขึ้นข้อความ Waiting for Wi-Fi ที่รูป

 ซึ่งถ้าต้องการอัพโหลดรูปผ่าน 3g/4g/5g ต้องกดที่รูปเพื่อให้ google drive อัพโหลดรูปให้เพราะ google drive แนะนำให้ใช้ wi-fi ในการอัพโหลดรูปแทนเพาะถ้าผู้ใช้ 3g/4g/5g จะทำให้เปลืองค่าอินเตอร์เน็ต

แต่ส่วนใครที่ใช้อินเตอร์เน็ตแบบ no limit ไม่จำกัดการใช้งานหรืออยากอัพโหลดรูปผ่านอินเตอร์เน็ตมือถือเลยก็สามารถทำได้ดังขั้นตอนต่อไปนี้ค่ะ

1.เปิด App google drive แล้วไปที่เมนู Settings หรือ ตั้งค่า

app google drive แล้วไปที่เมนู settings หรือ ตั้งค่า

2.ดูที่เมนู Data usage Transfer files only over Wifi

หรือถ้าใครใช้ภาษาไทยเมนูจะชื่อว่า การใช้งานอินเตอร์เน็ต :  โอนไฟล์ผ่าน Wi-Fi เท่านั้น

จากนั้นให้คลิกปิดการใช้งานซ่ะ ซึ่งมี popup ขึ้นมายืนยัน จากนั้นให้กดปุ่ม ok ได้เลย

 

3.เมื่อเมนู Data usage Transfer files only over Wifiหรือ การใช้งานอินเตอร์เน็ต :  โอนไฟล์ผ่าน Wi-Fi เท่านั้น กลายเป็นสีเทาดังรูปด้านล่าง แสดงว่าเราได้ปิดการใช้งานการ upload ผ่าน Wi-Fi เท่านั้นแล้ว ต่อไปจะไม่มีข้อความ Waiting for Wi-Fi ขึ้นอีกต่อไป ไม่ว่าคุณจะใช้อินเตอร์ wi-fi หรือ 3g/4g/5g รูปภาพก็จะถูกอัพโหลดเข้า google drive ทันที

เมื่อเมนู Data usage Transfer files only over Wifi กลายเป็นสีเทาแสดงว่าเราได้ปิดการใช้งานการ upload ผ่าน Wi-Fi แล้ว ต่อไปจะไม่มีข้อความ Waiting for Wi-Fi ขึ้นอีกต่อไป

สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนสนุกกับการใช้ google drive น่ะค่ะบ๊ายบาย

เทพควิช-lnwquiz