แนะนำโปรแกรมตัดต่อวิดีโอฟรี เอาไปใช้ตัดต่อคลิปวิดีโอกันขอรับ


🕑 18 ก.ค. 2561
แนะนำโปรแกรมตัดต่อวิดีโอฟรี เอาไปใช้ตัดต่อคลิปวิดีโอกันขอรับ

รวมสุดยอดโปรแกรมดต่อวิดีโอฟรี เอาไปใช้ตัดต่อวิดีโอไม่ต้องกลัวลิขสิทธิ์ ถ้าพร้อมแล้วมาดูกันเลยว่าจะมีโปรแกรมอะไรกันบ้าง

1.Lightworks

Lightworks

เป็นเวลากว่า 25 ปีแล้วที่โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ Lightworks เป็นผู้นำในวงการตัดต่อภาพยนตร์ ซึ่ง Lightworks เคยถูกนำมาใช้กับภาพยนตร์ชื่อดังหลายเรื่องเช่น The Wolf of Wall Street, LA Confidential, Pulp Fiction, Heat, Road to Perdition, Hugo, The King's และอื่น ๆ อีกมากมาย! ปัจจุบันปี 2018  พัฒนาเป็น Lightworks v14.0 แล้ว
ซึ่งบรรดาโปรแกรมตัดต่อวิดีโอฟรีทั้งหมด Lightworks เป็นโปรแกรมตัดต่อวิดีโอฟรีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด และยังมี PRO version ที่ต้องเสียเงินครับ ซึ่งถ้าใครลองใช้เวอร์ชั่นฟรีแล้วถูกใจและต้องการฟีเจอร์ที่มากว่าเวอร์ชั่นฟรีก็หาซื้อ PRO version มาใช้กันได้น่ะ อิ ๆ

ความต้องการของโปรแกรม

OS: Windows Vista, 7, 8, 10, Mac OS X 10.9 – 10.12
Licensing: Freemium, PRO version – $24.95 per month
File Size: 79 MB
ลิงค์ดาวน์ดโหลด >>>


2. Shotcut ความซับซ้อนแต่เรียบง่าย

Shotcut 

Shotcut เป็นหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อวิดีโอฟรีที่มีมานานกว่าทศวรรษ Shotcut ถือกำเนิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2547  โปรแกรมตัดต่อวิดีโอฟรีที่ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวและยังคงเป็นหนึ่งในตัวเลือกของนักตัดต่อวิดีโอที่ดีที่สุด ด้วยคุณสมบัติที่มากมายของ Shotcut ช่วยให้เราสามารถทำการแก้ไขวีดิโอได้อย่างรวดเร็ว มีอินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่าย  รองรับไฟล์วิดีโอระดับ 4K  อีกทั้ง Shotcut ยังรองรับการทำงานบนระบบปฏิบัติ Windows macOS และ Linux อีกด้วย

ถ้าคุณกำลังมองหาโปรแกรมตัดต่อวิดีโอฟรีซักตัวคุณไม่ควรมองข้าม Shotcut

ความต้องการของโปรแกรม

OS: Windows 7, 8, 10, Mac OS X 10.8 – 10.12
Licensing: Open-source
File Size: 184 MB
ลิงค์ดาวน์ดโหลด >>>

ลิงค์ฟีเจอร์ทั้งหมดของ Shotcut >>


3. OpenShot

OpenShot

โปรแกรมดต่อวิดีโอ OpenShot ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้งาย รวดเร็วในการเรียนรู้และเป็นโปรแกรมตัดต่อวิดีโอฟรีที่มีประสิทธิภาพอย่างไม่น่าเชื่อ เช่น Slow Motion & Time Effects3D Animations,  และมี Video Effects ให้เลือกใช้มากมาย เป็นต้น และ OpenShot ยังได้คว้ารางวัลชนะเลิศโปรแกรมตัดต่อวิดีโอโอเพนซอร์สมาด้วยน่ะเจ๋งป่ะล่ะ

ความต้องการของโปรแกรม

OS: Windows 7, 8, 10, Mac OS X 10.9 – 10.12
Licensing: Open-source
File Size: 128 MB
ลิงค์ดาวน์ดโหลด >>>

 

 

4. HitFilm Express

HitFilm Express

HitFilm Express เป็นอีกโปรแกรมตัดต่อวิดีโอฟรีที่ได้รับความนิยมสูงมากในวงการตัดต่อวิดีโอและทำเอฟเฟค HitFilm Express มีทั้งเวอร์ชั่นฟรีและเวอร์ชั่น Pro เสียเงิน
สิ่งที่แตกต่างไประหว่างเวอร์ชั่นฟรีและเวอร์ชั่นPro ที่ต้องเสียเงินมีดังนี้เช่น  เวอร์ชั่นฟรีรองรับไฟล์ความละเอียดสูงสุดได้ที่ Full HD (8 bit pixel depth) แต่ถ้าเป็น เวอร์ชั่น Pro ก็จะรองรับไฟล์ในระดับ 8K (32 bit pixel depth)  เป็นต้น

 แต่แม้ว่า HitFilm Express รุ่นฟรีจะรองรับไฟล์ได้แค่ Full HD แต่นี่ก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานแล้วทั่วไปแล้วครับ

ความต้องการของโปรแกรม

OS: Windows Vista, 7, 8, 10, Mac OS X 10.10 – 10.12
Licensing: Freemium, PRO version – $299 per year
File Size: 275 MB
ลิงค์ดาวน์ดโหลด >>>

 

 

5. VSDC Free Video Editor

VSDC Free Video Editor

โปรแกรมตัดต่อวิดีโอฟรีอย่าง VSDC มีฟังก์ชั่นการใช้งานและเครื่องมือต่างๆ เอาไว้อย่างครบครันไม่เป็นรองโปรแกรมเสียตังค์เลยเพราะ VSDC สามารถใส่ Effect ,ดูดสีพื้นหลังออกเพื่อทำ Green Screen ได้

ความต้องการของโปรแกรม

OS: Windows XP, Vista, 7, 8, 10
Licensing: Freemium, PRO version – $19
File Size: 42 MB
ลิงค์ดาวน์ดโหลด >>>

 

 

6.DaVinci Resolve โปรแกรมที่มืออาชีพรู้จัก

DaVinci Resolve

DaVinci Resolve นี่คือหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อวิดีโอฟรีที่มืออาชีพเลือกใช้งานมากที่สุดโปรแกรมหนึ่งครับ

โดยผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาโปรแกรม DaVinci Resolve  คือบริษัท Blackmagic Design นั่นเอง สำหรับสาเหตุที่ Blackmagic ได้เปิดให้มีซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นฟรีมาใช้งานก็เพื่อให้โปรแกรมนี้เป็นที่รู้กันมากขึ้นเผื่อว่าในอนาคต ถ้าลูกค้าต้องทำงานที่ซับซ้อนขึ้นก็จะได้ขยับขยายไปใช้เวอร์ชั่นโปร และถ้าต้องการมากกว่านั้นอีกก็สามารถนำฮาร์ดแวร์มาทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ได้ทันทีนั่นเองครับ เปรียบเทียบคุณสมบัติของเวอร์ชั่นฟรีกับเวอร์ชั่นเสียงเงิน 

แต่ถึงแม้ DaVinci Resolve จะมีเวอร์ชั่น Pro ที่เสียเงินก็ตามแต่เวอร์ชั่นฟรีก็มีฟีเจอร์เหลือกินเหลือใช้เพียงพอแล้วอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ ที่ต้องการตัดต่อลง website, youtube หรือ facebook

ความต้องการของโปรแกรม

os : Mac, Windows and Linux

ก่อนโหลดไปใช้งานแบบฟรีนั้นต้องกรอกข้อมูลก่อนโหลดนิดหน่อยครับ

ลิงค์ดาวน์ดโหลด >>>

 

 

7.Kdenlive

Kdenlive เป็นโปรแกรมตัดต่อวิดีโอโอเพนซอร์ส ถือกำเนิดขึ้นในปี พ.ศ. 2546 โปรแกรม Kdenlive ใช้ตัดต่อวีดีโอ ไฟล์เสียง สร้างผลงานวีดีโอได้หลายรูปแบบ มีเครื่องมือการปรับแต่งครบครัน รวมถึงเอฟเฟค และทรานซิชั่นมากมายให้เลือกใช้เพียบ

ลิงค์ดาวน์ดโหลด >>>

เทพควิช-lnwquiz