Flickr คืออะไร


🕑 20 มิ.ย. 2561
Flickr  คืออะไร

เว็บไซต์ Flickr - ฟลิคเกอร์  เว็บที่คนรักการถ่ายรูป หรือส่องรูปสวย ๆ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

Flickr - ฟลิคเกอร์ ปัจจุบันเว็บไซต์นี้เป็นของ yahoo ที่มีรูปแบบคือฝากรูปผ่านระบบดิจิตอล ซึ่งคนที่ใช้ Flickr มีหลายกลุ่มครับ ทั้งตากล้องมืออาชีพ มือสมัครเล่น  

ระบบของ Flickr - ฟลิคเกอร์  สามารถตั้งค่ารูปภาพที่อัพโหลดไว้เป็นส่วนตัวหรือจะตั้งแชร์ให้ดูคนทั่วถึงก็ได้ ฉะนั้นรูปสวยๆก็มี รูปธรรมดาก็มีครับ บางรูปก็มีลิขสิทธิ์ดูได้อย่างเดียว บางรูปสามารถโหลดไฟล์ใหญ่ๆขนาด original ไปดูได้เลย

Flickr

โดยรูปปส่วนใหญ่จะบอกว่าถ่ายด้วยกล้องอะไร ใช้เลนส์อะไร การตั้งค่าการถ่ายรูปต่าง ๆ ตั้งค่าอะไรไว้บ้าง ซึ่งเหมาะกับมือใหม่ด้านการถ่ายรูปไว้ศึกษามาก ๆ ครับ

อีกอย่างถ้าเราจะโหลดไฟล์ภาพขนาดใหญ่ทั้งอัลบั้ม โดยระบบของ Flickr - ฟลิคเกอร์  จะส่งลิงค์ดาวโหลด zip file ไปให้ในอีเมลกันเลยทีเดียว

ซึ่งแอดมินคิดถือว่าอันนี้เป็นข้อดีของ Flickr 

Flickr

 

ประวัติ Flickr - ฟลิคเกอร์ 

ฟลิคเกอร์พัฒนาโดยบริษัทลูดิคอร์ป ซึ่งมีแคเทอรินา เฟก (Caterina Fake) และ สจ๊วร์ต บัตเตอร์ฟิลด์ (Stewart Butterfield) ร่วมกันพัฒนาระบบการจัดเว็บและจัดการภาพ โดยให้มีการเชื่อมโยงข้อมูลเชื่อมถึงกันได้ในทุกส่วน ซึ่งเป็นจุดเด่นของฟลิคเกอร์ที่ทำให้ทางบริษัทยาฮู! สนใจพัฒนาเว็บจัดการภาพของตัวเองมีคุณภาพเทียบเท่า โดยทางยาฮู! ได้จ้างนักศึกษาปริญญาเอกจากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) มาคิดค้นระบบจัดเก็บข้อมูลในลักษณะเดียวกันแต่ไม่ประสบความสำเร็จ จนในเดือน มีนาคม พ.ศ. 2548 บริษัทยาฮู! ได้ซื้อฟลิคเกอร์ (ในขณะที่ยังเป็นรุ่นเบต้า) พร้อมทั้งบริษัทลูดิคอร์ป ในราคาประมาณ 2 พันล้านบาท (50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

เทพควิช-lnwquiz